Saturday, August 29, 2009

Bonding moment with Jeffrey

Yesterday ay walang pasok si Jeff dahil Feast Day of St. Augustine kaya mahaba-haba ang kanyang bakasyon. Nagpunta kami sa SM Megamall dahil first day ng SM Homeworld 3-Day Sale sa Megatrade Hall 1 & 2. Gusto ko kasing maghanap-hanap naman ng bagong dishes na mura lang....hehehe.
Ayun, dahil 11:30 am na kami nakarating sa Megamall ay una naming ginawa ay kumain! At dahil bata ang kasama ko, ay nagyaya siyang kumain sa KFC... favorite niya ang chicken at gravy ng KFC. Nagtanong pa nga siya sa akin "Mommy bakit mas masarap ang gravy dito kaysa sa Jollibee?" sabi ko, "kasi anak mas madaming cholesterol ang gravy nila kaysa sa iba" hehehe... the truth is sabi ng isang friend ko na nagwork dito before, kaya masarap ang gravy nila dahil iniipon yung mga bits ng chicken na pinag-prituhan ng manok at isinasama sa sangkap sa paggawa ng gravy unlike others na mga mix lang, lagyan lang ng hot water gravy na. Yun ang pagkakaiba.

At super request siya ng drink na Mountain Dew!

3 pcs. na wings ang inorder ko, dahil favorite namin ang parte na ito ng chicken.

Tapos ay we proceeded na sa aking pakay na pumunta sa Megatrade Hall. Ayun at super dami na ng tao na hindi magkanda-ugaga sa pagbili ng mga gamit. Ang pakay ko lang ang talagang sinadya ko at eto yun!
Ang mga dishes dito ay nagkakahalaga lang ng P10.00 up to mga P 130.00 each na yung narinig kong pinakamahal na price. Cute but inexpensive ang mga dishes nila. (I'll take pics sa mga nabili ko and post it later)

After ng aming pamimili ng mga mura....hehehe, lipat kami sa kabilang Trade Hall at may ginaganap ding Agri Trade Fair.... pasok kami ni Jeff at nag-ikot-ikot lang. Ang gaganda ng mga fruits at ng mga products...parang OTOP (One Town One Product) din ang dating nito.


Ang ikinatuwa ko ng husto ay yung exhibit ng Cocoa Industries kasi may mga malalaki silang bar ng chocolates as props...hehehe, si Jeffrey ay gustong ipabili yung malaking Toblerone bar...


Ang last stop namin ay ang Toy Kingdom, i'm looking for some Spongebob items na pwede kong magamit sa birthday niya sa January 2010. Hahaha! ang tagal pa pero inuunti-unti ko na ang pagbili, mahal kasi at mabigat sa bulsa kung isang bilihan lang lahat ang gagawin ko. Anyway may mga nabili na ako yesterday na pwedeng gamitin as party favors, giveaways and prizes for the games.

At dahil matagal na akong di nakapunta sa Toy Kingdom ay gandang-ganda ako sa loob niya ngayon, kaya si Jeffrey ay pilit kong pinag-pose sa kanilang cute na Jungle Theme.


Nyek, takot mahalikan ng deer, akala mo naman tunay yan Jeffrey!

At dito nagtatapos ang aming bonding adventure ni Jeffrey. Napagod siya ng husto dahil tinulungan niya akong magbuhat ng mga binili namin. Hehehe.... looking forward for this moment again but with hubby and kuya Justine naman.

1 comment:

  1. ang cute naman ng mga pics na ito! kung gusto ni jeffrey ng malaking toblerone, pwede sya pumunta dito: www.toblerone.com.ph. sigurado magpapacontest uli ang toblerone pilipinas! daan daan lang kayo sa website para updated po kayo sa mga bagong pacontest. salamat at spread the sweetness po!

    ReplyDelete

Let me here from you ...